Thứ Tư, 16 tháng 4, 2014

Những công việc làm thêm được ưa chuộng tại Nhật Bản

Những công việc làm thêm được ưa chuộng tại Nhật Bản


BÁN HÀNG, NHÂN VIÊN PHỤC VỤ

Đây là một công việc part time rất phổ biến tại Nhật. Phần lớn các bạn đều lựa chọn việc bán hàng tại các siêu thị, phục vụ ở quán ăn hay quán cà phê với thu nhập khoảng 700 - 1.200 Yên/giờ ( 180 - 320K) tùy theo mức độ công việc mà bạn lựa chọn. Những công việc này rất cần đến khả năng giao tiếp, vì thế sinh viên du học Nhật Bản có cơ hội được rèn luyện thêm kỹ năng giao tiếp của mình. Công việc bán hàng khá nhẹ nhàng được rất nhiều teen lựa chọn.

[IMG]

Bạn Võ Thảo, du học sinh Việt Nam tại Nhật chia sẻ: “Lúc mới qua đây mình thật sự rất choáng với chi phí chi tiêu dùng đắt đỏ ở đây. Việc làm thêm đầu tiên mình chú ý đến tại đây là công việc bán hàng ở siêu thị. Bạn có thể tham khảo thông tin việc làm ở các trung tâm hay từ ký túc xá bạn ở. Mình cảm thấy công việc không nặng nhọc nhưng đòi hỏi bạn phải chăm chỉ và kiên nhẫn. Không những có thêm được khoản tiền trang trải cuộc sống, giờ khả năng nói tiếng Nhật của mình cũng tăng lên đáng kể rồi đấy”.

NHÂN TƯỢNG:

Công việc này khá phổ biến ở các nước trên thế giới. Ở Nhật, công việc part time này cũng được các bạn trẻ lựa chọn, đặc biệt là những người yêu thích công việc người mẫu, thích được xuất hiện giữa đám đông. Làm nhân tượng đòi hỏi yêu cầu khá khắt khe khi phải phải qua những vòng test và phỏng vấn. Bạn phải là người có vóc dáng, gương mặt không đẹp nhưng phải có góc cạnh, cá tính.

[IMG]

Song song đó bạn phải là người biết tạo dáng, tạo ra được nhiều tư thế khác nhau và sức khỏe lẫn sức chịu đựng phải thuộc hàng "khủng". Nhiều bạn ban đầu đều bị thu hút với công việc bởi mức lương khá hậu hĩnh, nhưng khi bắt tay vào công việc thì đành nói lời tạm biệt ngay sau đó. Nhiều bạn trẻ đang ở Nhật chia sẻ: “Lúc đầu đến với công việc khá là vui vẻ và nhiệt tình. Hôm đầu tiên đi làm về chân tay cứ đau nhức vì chưa bao giờ phải đứng lâu và tạo dáng nhiều đến thế. Đó là chưa kể bị dị ứng với các loại mỹ phẩm dùng riêng cho công việc nhân tượng này”.

Dù yêu cầu khó khăn nhưng với mức lương cao ngất, gấp 2-3 lần so với các công việc khác, công việc này vẫn là sự lựa chọn cho những teen muốn kiếm thêm thu nhập.

NỮ BỒI BÀN, PHỤC VỤ

Việc phục vụ ở một quán ăn, nhà hàng, tiệm thức ăn nhanh chẳc hẳn không còn xa lạ với giới trẻ. Nhiều bạn khi muốn kiếm tiền sẽ nghĩ ngay đến công việc bồi bàn vì đơn giản nó khá linh hoạt về thời gian, dễ tìm kiếm và phù hợp.
[IMG]

Nhưng tại Nhật Bản mọi chuyện sẽ khác hơn một chút. Ở đây có rất nhiều nhà hàng chuyên phục vụ cho nam giới và luôn ưu tiên mời những cô gái xinh đẹp về phục vụ trong quán. Các chàng trai cô đơn, chưa có bạn gái khi đến với nhà hàng sẽ được các bạn nữ tươi cười hỏi thăm, ngồi nói chuyện như thể một cô bạn gái. Một số nhà hàng khác lại có những teen girl hoá trang thành nhân vật hoạt hình được teen yêu thích hay quán cà phê với hình ảnh búp bê Nga, búp bê Nhật... Chính sự nở rộ của các nhà hàng mang phong cách lạ này đã tạo điều kiện kiếm tiền cho rất nhiều bạn sinh viên.

NGƯỜI MẪU TÓC

Giới trẻ ở Nhật không chỉ coi trọng quần áo mà còn rất quan tâm đến chuyện tóc tai. Chính vì điều này mà nền công nghiệp thời trang tóc tại Nhật rất phát triển. Các du học sinh cũng theo đó có nhiều cơ hội kiếm tiền dễ dàng bằng mái tóc của mình và được gọi nôm na là người mẫu tóc.
[IMG]


Muốn làm công việc này, trước tiên bạn phải có một mái tóc đẹp, có độ dài, ngắn phù hợp với kiểu tóc mà nhà tạo mẫu sẽ thực hiện. Bên cạnh đó, bạn còn phải có ngoại hình thu hút từ gương mặt cho đến vóc dáng để có thể tập trung sự quan tâm của mọi người với kiểu tóc mới.

Tuy nhiên công việc này đòi hỏi các bạn nữ phải chấp nhận hy sinh mái tóc của mình rất nhiều, từ việc thường xuyên thay đổi kiểu tóc, để tóc tiếp xúc với hoá chất, chi nhiều tiền để phục hồi tóc. Nhưng bù lại, các cô gái sẽ kiếm được một khoản tiền khá lớn, không thua bất kì một người mẫu chuyên nghiệp nào nếu làm việc chăm chỉ và được lòng nhà tạo mẫu tóc lẫn giới trẻ.
( Samurai ST)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

du học nhật bản

sữa bột cho trẻ

thời trang mode 365

spa hà nội trị mụn uy tín

du học nhật bản