Thứ Sáu, 30 tháng 5, 2014

Du học Nhật Bản 2014 – Tình hình việc làm tại Nhật

Du học Nhật Bản 2014 – Tình hình việc làm tại Nhật

 
Mối quan quan hệ hợp tác song phương giữa Việt Nam và Nhật Bản đã và đang phát triển tốt đẹp trong nhiều năm nay, cộng với sự thiếu hụt lao động trầm trọng, chính là lý do mà Nhật Bản liên tục đưa ra các chính sách “mở” để tiếp nhận học sinh Việt Nam đến để học và làm việc.
Hàng năm, có hàng nghìn bạn trẻ Việt Nam tìm đến du học Nhật như một bệ phóng, để thực hiện ước mơ đi làm tại Nhật trong tương lai. Để giúp các bạn có cái nhìn bao quát về tình hình việc làm tại Nhật, Samurai có bài phân tích, với biểu đồ cụ thể như sau:
1. Có bao nhiêu lưu học sinh ngoại quốc đi làm tại các công ty tại Nhật Bản ?
Con số du học sinh ngoại quốc đi làm tại các công ty Nhật Bản đạt mức cao nhất vào năm 2008, lên tới 11.040 người. Nhưng sau đó, do ảnh hưởng của Lehman Shock mà trong 2 năm tiếp theo con số này giảm dần. Đến năm 2011, số lưu học sinh ngoại quốc tại Nhật Bản có việc làm lại tăng 676 người so với năm trước đó và đạt 8.586 người. Và sự tăng này được dự kiến sẽ tiếp tục trong những năm tiếp theo, khi tình hình kinh tế Nhật Bản và thế giới có dấu hiệu ổn định và đi lên trở lại.
Dễ dàng nhận thấy,  nguồn nhân công mà Nhật Bản hướng tới chủ yếu vẫn là các cử nhân Đại học, sau đó là Thạc sĩ, và sinh viên tốt nghiệp trường trung cấp.
viec-lam-tai-nhat

2. Các công việc họ đang làm là gì ?
Biểu đồ dưới chỉ rõ sự phân bố các ngành việc làm của l
ưu học sinh tại Nhật Bản. Hơn nửa số họ đang làm các công việc liên quan tới biên phiên dịch, nhân viên bán hàng. Ngoài ra,các công việc mà lưu học sinh thường làm là:giáo dục, nghiệp vụ hải ngoại,nghiên cứu và phát triển thị trường,nhân viên quản lý, kinh doanh….
viec-lam-tai-nhat
3. Những yêu cầu về năng lưc tiếng Nhật đối với sinh viên quốc tế
68.8 % các công ty cho biết, khả năng tiếng Nhật của các ứng viên phải có “một mức độ đủ để viết báo cáo, thư tín kinh doanh hay các loại văn bản khác .“ 26,2% trả lời” một mức độ đủ để quản lý công việc kinh doanh.” Nhưng trước mắt, hầu hết các công ty (95%) đòi hỏi kỹ năng tiếng Nhật phải cao hơn mức độ của cuộc hội thoại hằng ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

du học nhật bản

sữa bột cho trẻ

thời trang mode 365

spa hà nội trị mụn uy tín

du học nhật bản